Thông tin giải thưởng Hội nghị Quản lý Bệnh viện Châu Á HMA 2009

Giải Thưởng Quản Lý Bệnh Viện Châu Á 2009 đã nhận được 247 dự án tham gia tranh giải từ 62 bệnh viện của 15 quốc gia trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Có 26 dự án vào vòng chung kết đã được giới thiệu. Kết quả có 9 dự án thắng giải và 17 dự án được nhận giải xuất sắc. Hội nghị đã trao một giải thưởng “ Thành tựu suốt đời” cho Anh Hùng Lao Động, Thầy Thuốc Nhân Dân, Giáo Sư, Bác sĩ Nguyễn Thiện Thành vì sự cống hiến cả cuộc đời ông cho sự nghiệp y tế.

 Chủ tịch các hội đồng chấm các thể loại giải thưởng bao gồm:

- Bác sĩ Paul Chang - Giám đốc điều hành Joint Commission International khu vực Châu Á Thái Bình Dương

- Giáo sư Rene Domingo - Học Viện Quản Lý Châu Á

- Ông Peter Lee - Bộ Y Tế Singapore

- Bác Sĩ Bob Beaudoin - Đại Học Connecticut, Hoa kỳ

- Bác sĩ Lawrence Lai- Liên Đoàn Bệnh Viện Quốc Tế

- Bác sĩ YP Bhatia - Tập Đoàn tư vấn chăm sóc y tế và bệnh viện Astron (Ấn Độ)

- Ông Harris Benny - Johns Hopkins Medicine International

6

Anh Hùng Lao Động, Thầy Thuốc Nhân Dân, Giáo Sư,

Bác sĩ Nguyễn Thiện Thành nhận Giải thưởng“Thành tựu suốt đời”

7

Đại diện các BV tham dự HMA 2009 nhận Giải Thưởng Quản Lý Bệnh Viện Châu Á

Danh sách các dự án dự án thắng giải và các dự án xuất sắc được trao bao gồm

1.  Thể loại Dịch Vụ Cộng Đồng

Thắng giải: Bệnh viện Manila Doctors (Philippines) – "San lấp những khoảng cách: Dự án hướng đến một chương trình điều trị toàn diện cho những bệnh nhân sức môi hở hàm ếch và gia đình của họ"

Giải xuất sắc:

+ Bệnh viện Mắt Sankara (Ấn Độ) – “Mô hình Sankara chăm sóc mắt toàn diện cho trẻ em”

+ Viện Sức Khỏe Tâm Thần Singapore – “Chương trình điều trị và chia sẻ; tác động vào tình cảm và tinh thần của bệnh nhân tâm thần điều trị kéo dài”

2. Thể loại Dịch Vụ Khách Hàng

Thắng giải: Viện Sức Khỏe Tâm Thần Singapore – “Đơn vị điều trị cho bệnh nhân tâm thần lệ thuộc cao cải thiện sự quản lý nội trú cho những bệnh nhân mắc bệnh cấp tính”

Giải xuất sắc:

+ Bệnh viện Kwong Wah (Hồng Kông) – “Giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân ở khoa khám ngoại chẩn chuyên khoa”

+ Bệnh Viện Đa Khoa Changi (Singapore) – “Thông tin với bệnh nhân ngoại trú ở khoa cấp cứu”

3. Thể loại Cải Tiến Dịch Vụ Khoa Phòng Bệnh Viện

Đồng Thắng giải:

+ Bệnh Viện Đa Khoa Changi (Singapore) - “Một phương pháp đa chuyên khoa để cải thiện tình trạng ăn uống cho những bệnh nhân khó nuốt bị suy dinh dưỡng ”

+ Bệnh Viện Đại Học Quốc Gia Singapore – “Tầm soát bệnh tim đúng thời điểm cho bệnh nhân có phân ly điện cơ kèm đau ngực để làm giảm số lần đến khám chuyên khoa ngoại chẩn và nhập viện điều trị nội trú”

Giải xuất sắc:

+ Bệnh Viện Tuen Mun (Hồng Kông) - “Chương trình quản lý hội chứng ống cổ tay”

+ Viện Sức Khỏe Tâm Thần Singapore - “Thành lập đội đa chuyên khoa trong việc quản lý bệnh nhân tại khoa hướng dẫn trẻ em”

4. Thể loại Phát Triển Nguồn Nhân Lực

Thắng giải: Trung Tâm Y Khoa Prince Court (Malaysia) - “Thực hiện phương pháp quản lý dựa vào thành quả)”

Giải xuất sắc:

+ Hong Kong West Cluster, Bệnh Viện Authority Hong Kong (Hồng Kông) – “Lập một kế hoạch huấn luyện cho từng  nhân viên”

+ Bệnh Viện Tan Tock Seng (Singapore) – “Cơ cấu tổ chức chăm sóc và điều trị của bệnh viện Tan Tock Seng – Bệnh là nhân trên hết và nhân viên phải được trao quyền”

+ Bệnh Viện Tan Tock Seng (Singapore) - “Sử dụng phương pháp đào tạo trong lĩnh vực công nghiệp để xây dựng năng lực chăm sóc cho bệnh nhân thông qua việc hướng dẫn có tính hệ thống và tiêu chuẩn hóa”

5. Thể loại Dịch Vụ Khách Hàng Nôi Bộ

Thắng giải: Bệnh Viện Kwong Wah (Hồng Kông) - “Thực hiện hệ thống quản lý an toàn trong bệnh viện Kwong Wah để nâng cao sức khỏe và an toàn nghề nghiệp”

Giải xuất sắc:

+ Viện Khoa Học Y Khoa Kerala (Ấn Độ) – “Sự tổn thương cơ xương khớp liện quan đến quá trình thực hiện công việc trong lĩnh vực chăm sóc y tế”

+ Bệnh Viện Đa Khoa Singapore (Singapore) – “Công việc điện tử - Cuộc sống @ tại Bệnh viện Đa Khoa Singapore”

6. Thể loại Tiếp Thị, Quan Hệ Công Chúng hoặc Khuyến Mãi

Đồng Thắng giải:

+ Bệnh Viện Chuyên khoa Selangor (Malaysia) – “Định vị và thông tin doanh nghiệp”

+ Trung Tâm Y Khoa DOH - East Avenue (Philippines) - “Một sự khởi đầu mới cho trung tâm chuyển bệnh nhân mắt tại trung tâm mắt quốc gia thuộc trung tâm y khoa DOH - East Avenue ”

Giải xuất sắc:

+ Bệnh Viện Chuyên khoa KPJ Ampang Puteri (Malaysia) - “Du lịch kết hợp khám chữa bệnh – Thị trường tại Indonesia”

+ Bệnh Viện Samitivej (Thái Lan) - “Chiến dịch Win Backs: Chương trình quản lý bệnh nhân sao lãng điều trị”

+ Bệnh Viện Samitivej Sriracha (Thái Lan) - “Gói y tế giải quyết nhu cầu”

7. Thể loại An Toàn Bệnh Nhân/Chăm Sóc Y Tế Chất Lượng

Thắng giải: Bệnh viện Yonsei University Gangnam Severance (Korea) - “Thay đổi văn hóa an toàn bệnh nhân thông qua việc điều trị cho bệnh nhân ngưng tim”

Giải xuất sắc:

+ Bệnh Viện Queen Mary (Hồng Kông)  – “Mô hình quản lý dược đảm bảo chất lượng ở đơn vị hồi sức nhi”

+ Bệnh Viện Đại Học Quốc Gia Singapore – “Hệ thống thông tin điện tử kịp thời để báo cáo các kết quả khẩn cấp”

+ Bệnh Viện Wockhardt (Ấn Độ) – “Tác động của chiến lược nậng cao việc ngăn chặng viêm phổi ở bệnh nhân thở máy”.